Mourinho trở lại Porto: Nơi tình yêu bắt đầu

Trong cuộc đời, đôi khi bạn phải chọn một, không thể lưỡng toàn kỳ mỹ. Hoặc tình yêu, hoặc sự nghiệp. Với Jose Mourinho, Porto chính là tình yêu, còn Chelsea chính là sự nghiệp.

Porto là nơi Mourinho bắt đầu và tạo dựng tên tuổi
Porto là nơi Mourinho bắt đầu và tạo dựng tên tuổi

Hơn chục năm trước, Mourinho rời Porto đến Chelsea. Ở Porto, cái biệt danh tự đặt Người đặc biệt của Mourinho chưa có, bởi không cần tự xưng đặc biệt thì Mourinho cũng đã đặc biệt trong lòng các CĐV Porto. Tượng đài trong trái tim quan trọng hơn tượng đài mà một ngày nào đó có thể Mourinho sẽ được dựng tượng bên ngoài sân Stamford Bridge, vì những chiến tích ông đem lại cho The Blues. 

Ở Chelsea, Mourinho trải qua nhiều cay đắng bên cạnh không ít vinh quang. Nơi đó, tình yêu dường như là thứ xa xỉ, còn sự phản bội và khắc nghiệt gần như là lẽ sống hàng ngày. Roman Abramovich, ông chủ Chelsea, từng nói “tôi yêu Mourinho, rất hối hận vì để ông ấy ra đi” nhưng rất có thể đó chỉ là lời đầu môi chót lưỡi. Mourinho và John Terry là một cặp ăn ý cùng đưa Chelsea đến giai đoạn vàng son nhất trong lịch sử CLB, nhưng không thể xem họ là bạn mà đơn thuần chỉ là đối tác công việc. Đã là bạn, thì không có chuyện một người trở thành Judas bán đứng người kia, như chuyện của 8 năm trước…

Nhưng thôi, quá khứ đã là quá khứ. Sống với hiện tại luôn là lựa chọn khôn ngoan và gần như là duy nhất, với Mourinho. Ông đang sống trong thế giới mà tưởng như cái gì cũng có, tại Stamford Bridge, nhưng tận sâu thẳm tâm hồn, có lẽ Mourinho lúc này hoặc lúc khác sẽ luôn nhớ về tình yêu đầu tiên.

1 nhận xét:

  1. Quá hay
    -------------
    W88 cập nhật link vao w88 mới nhất 2016 được tài trợ bởi Fun88

    Trả lờiXóa